Hiện nay, dược mỹ phẩm là thị trường mỹ phẩm được nghiên cứu và bào chế như 1 dược phẩm. Nó có công dụng chăm sóc, làm đẹp,… Mà nó có thể điều trị gốc rễ vấn đền mà dòng mỹ phẩm thường không thể làm được. Ngoài ra dược mỹ phẩm còn đạt được chứng nhận. Về các mặt như: độ an toàn, được cấp phép sản xuất, phân phối, … từ các cơ quan có chức năng và Bộ y tế trong nước.
Tuy nhiên, đây lại đang là thị trường rất cạnh tranh bởi sức nóng của thị trường. Vậy đây đang là cơ hội hay thách thức cho các nhà bán hàng dược mỹ phẩm trong thời gian tới? Hãy cùng Master Pro – Phần mềm quản lý bán hàng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
Nội dung bài viết
Phân khúc thị trường dược mỹ phẩm
Dược mỹ phẩm được chia thành 2 loại sau: hàng ngoại nhập và hàng nội địa.
Thương hiệu ngoại nhập trên thị trường dược mỹ phẩm
Có nhiều thương hiệu nổi tiếng về hãng dược mỹ phẩm. Các mỹ phẩm này êm dịu cho da mà không gây tổn thương hay nhạy cảm như các thương hiệu sau: Avène, Vichy. Bioderma,…
- Ưu điểm: độ tin cậy cao cùng chất lượng luôn được đảm bảo. Vói sự đa dạng về sản phẩm. Như vây có thể đáp ứng nhu cầu cho mọi loại da như: kiềm dầu, dưỡng ẩm,… Và mỗi dòng được chia làm nhiều loại kết cấu như: kem, gel, fluid, thỏi,…
- Nhược điểm: giá thành hơi cao. Việc nhập từ nước ngoài khiến tình trạng hàng giả, hàng nhái xuất hiện nhiều. Vì thế khó đảm bảo được chất lượng trong các sản phẩm nhái đó.
Ngoài ra người tiêu dùng phải có thu nhập khá trở nên mới có khả năng chăm sóc làm đệp thường xuyên.
Thương hiệu nội địa thị trường dược mỹ phẩm
Dược mỹ phẩm nội địa trên thị trường dang có bước phát triển mạnh. Vói những thương hiệu như: Sắc Ngọc Khang, kem nghệ Thái Dương,… Những dòng này ngày càng quen thuộc với người tiêu dùng. Nó ngày càng phát triển cho thấy chất lượng tốt của các nhãn hiệu trong nước.
- Ưu điểm: Chất lượng đảm bảo an toàn. Thông tin sản phẩm bằng tiếng Việt giúp người dùng biết rõ nguyên liệu, nguồn gốc, hạn sử dụng. Từ đó tạo được sự tin tưởng và gần gũi của khách hàng. Mà giá thành vừa phải.
- Nhược điểm: Mẫu mã, hình ảnh còn chưa bắt mắt. Độ đa dạng về chủng loại sản phẩm chưa cao.
Người tiêu dùng có mực thu nhập trung bình thường ưu chuộng các mặt hàng này.
Xem thêm: Phần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm
Cơ hội
Ngành dược mỹ phẩm có xu hướng phát triển mạnh. Nó đang phát triển trên nhiều quôc gia trong đó có Việt Nam. Và đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc về da và tóc.
Các sản phẩm lại có nguồn gốc tự nhiên nên rất được ưu chuộng. Vậy nên, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang theo xu hướng chuộng mỹ phẩm thiên nhiên. Và họ đã nhanh chóng tận dụng nguồn nguyên liệu thiên nhiên để phát triển các dòng sản phẩm mới. Ví dụ như: nguyên liệu từ quế, bạc hà, chanh, bưởi,… Hay là chiết xuất: nha đam, chùm ngây, tảo,…
Trước đây chì khách hàng có nàn da kích ứng nhạy cảm mới dùng dược mỹ phẩm. Thì hiện nay cả những người có nàn da khỏe mạnh cũng ưa dùng bởi sự lành tính của nó. Dược mỹ phẩm có các mặt hàng đa dạng như: sữa rửa mặt, kem chống nắng,… Kết hợp nhiều tính năng cũng như công dụng phù hợp với từng nàn da.
Vậy nên mỹ phẩm ngày càng được các tín đồ làm đẹp săn lùng.
Bạn có thể tham khảo: Phần mềm tính tiền cửa hàng tạp hóa
Thách thức
Hiện các doanh nghiệp chủ tạp trung vào chất lượng mà lơ là đến mẫu mã, PR thương hiệu,.. Vì thế mỹ phẩm Việt thua ngay trên sân nhà mình.
Thương hiệu chưa có nên phân phối hàng còn nhiều hạn chế. Các tín đồ làm đẹp chỉ dùng những mỹ phẩm có thương hiệu. Trong khi mỹ phẩm Việt chưa xây dựng được thương hiệu. Ngoài ra mỹ phẩm Việt chưa có sự đồng đều về đồ trang điểm và hàng chăm sóc da. Nên người tiêu dùng mua đồ dưỡng da hàng Việt nhưng đồ trang điểm lại phải mua hàng ngoại.
Trị trường Việt Nam hiện nay dược mỹ phẩm ngoại phát triển rất mạnh. Vì vậy độ cạnh tranh giữa hàng nhập và hàng nội địa tất cao. Hi vọng các doanh nghiệp sẽ có chiến lược phù hợp để tiến lên được.
Trên đây là bài viết Master Pro cho bạn thấy hiện trạng ngành dược mỹ phẩm. Nếu bạn đanh gặp khó khăn trong khâu quản lý khi kinh doanh dược mỹ phẩm. Hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của Master Pro chúng tôi. Với tính năng ưu Việt và độ bảo mật cao sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề.
Liên hệ với chúng tôi:
- Hotline: 1900.2929.51 | 0909 934 689
- Email: contact@masterpro.vn
Chi nhánh:
- Miền Bắc: 58 Lưu Hữu Phước, P. Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
- Miền Nam: 57 Bàu Cát 6 , Phường 14, Quận Tân Bình, TP. HCM.