Với cơ chế thị trường mở như hiện nay. Kinh doanh nhà thuốc mang đến nhiều lợi nhuận và cơ hội cho bạn. Tuy nhiên để kinh doanh nhà thuốc không hề đơn giản. Vậy để nắm bắt thị trường các nhà thuốc phải năng động hơn trên mọi mặt. Chiến lược kinh doanh nhà thuốc phải được áp dụng để đạt hiệu quả. Các bước của chiến lược sẽ được Master Pro – Phần mềm quản lý bán hàng sẽ nói đến ở bài viết dưới đây.
Nội dung bài viết
Xác định sứ mệnh, mục tiêu
Các bạn phải trả lời được câu hỏi: bạn là ai? Bạn mong muốn trở thành đơn vị như thế nào? Mục tiêu cần đạt được là gì? Đay là những câu hởi để xác định được điều này. Và nó cũng là chiến lược kinh doanh nhà thuốc đầu tiên.
Bạn nên biết yếu tố cung ứng thuốc với giá cả hợp lý cần được đảm bảo. Quá trình tư vấn và hướng dẫn sử dụng thuốc cho khách hàng phải thật đúng đắn.
Phân tích cơ hội và thách thức thị trường
Bạn đã kinh doanh thì không thể tránh khỏi khóa khăn và thách thức. Nhưng đó cũng là cơ hội với nhà thuốc của bạn.
Thị trường ngành dược đang phát triển mạnh mẽ. Với nhận thức về việc chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng. Vậy không chỉ các nhà thuốc cạnh tranh với nhau, còn có phòng khám hay nhà thuốc bệnh viện,… Mỗi cửa hàng lại có mặt hàng khác nhau nên giá cả cũng khác nhau. Vậy nên nhà thuốc cần tạo sức mạnh cho nhà thuốc của mình. Nên nhập những mặt hàng chất lượng cùng nhà cung cấp uy tín. Dây cũng là 1 trong chiến lược kinh doanh nhà thuốc.
Với những sản phẩm không có số đăng ký, hạn sử dụng, nguồn gốc không rõ dàng. Nhà thuốc không được nhập vì rất dễ bị ảnh hưởng uy tín.
Đánh giá được điểm mạnh và điểm yếu của nhà thuốc mình
Bạn nên sử dụng tói ưu nguồn lực có sắn trong chiến lược kinh doanh nhà thuốc. Bao gồm như:
- Địa điểm thuận lợi, trang thiết bị chuẩn GPP.
- Có văn hóa nhà thuốc, nhân lực vững chuyên môn,…
- Bộ máy quản lý bán hàng nhanh chóng, năng động,…
Bạn có thể tham khảo thêm: Phần mềm quản lý bán hàng nhà thuốc.
Xây dựng, triển khai các kiểu kế hoạch chiến lược, tác nghiệp
Dây là việc cần thiết trong chiến lược kinh doanh nhà thuốc. Bạn nên dự thảo một số kế hoạch cho nhà thuốc của mình với từng giai đoạn. Ví dụ như:
- Xác định rõ mục tiêu.
- Đề ra chính sáchđúng đắn.
- Phân phối nguồn lựcrõ ràng.
Kiểm tra và đánh giá kết quả
Trong quá trình thực hiện chiến lược. Bạn cần căn cứ vào tình hình hiện tại để xem xét. Bạn nên xem kế hoạch kinh doanh thực hiện đến đâu? Nó có thuận lợi cunhx như khó khăn gì? Có nên dùng kế hoạch đó đi tiếp hay không?
Bạn cần kiểm tra được số luọng hàng còn trong kho, và hạn sử dụng của chúng như thế nào? Ngoài ra bạn nên kiểm tra chất luọng đầu vào của sản phẩm. Để kiểm tra tất cả các hoạt động trên bạn nên dùng phần mềm quản lý bán hàng Master Pro.
Lập lại quá trình hoạch định
Bạn nên lập lại quá trình hoạch định liên tục. Để có thể điều chỉnh các kế hoạch một cách hợp lý và ra quyết định phù hợp nhất.
Việc bám sát quá trình hoạch định sẽ giúp bạn nên được chiến lược kinh doanh phù hợp. Nhưng nó đòi hoier về năng lực lãnh đạo và quản trị chủa chủ cửa hàng.
Trên đây là những chiến lược kinh doanh mà Master Pro đã nêu ra cho bạn trong quá trình kinh doanh nhà thuốc. Ngoài ra chúng tôi còn có phần mềm của các lĩnh vự như: phần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm, phần mềm quản lý siêu thị mini,… Bạn hãy liên hệ với chúng tôi!
Liên hệ với chúng tôi:
- Hotline: 1900.2929.51 | 0909 934 689
- Email: contact@masterpro.vn
Chi nhánh:
- Miền Bắc: 58 Lưu Hữu Phước, P. Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
- Miền Nam: 57 Bàu Cát 6 , Phường 14, Quận Tân Bình, TP. HCM.