TOP 5 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hiệu quả và mới nhất

Cập nhật lần cuối Thứ Bảy, 08/04/2023

Các doanh nghiệp start-up mới thành lập hoặc những cửa hàng nhỏ lẻ thường không có nguồn vốn lớn để đầu tư vào những hoạt động quản lý cửa hàng chuyên sâu. Chính vì vậy mà việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hoặc có giá thành rẻ là một trong những lựa chọn của họ.

top-5-phan-mem-quan-ly-ban-hang-mien-phi-tot-nhat-2023

Hãy cùng MasterPro điểm qua 5 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất và được cập nhật mới nhất năm 2023 nhé!

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là một nền tảng mà các doanh nghiệp/cửa hàng sử dụng để tổ chức và lưu trữ dữ liệu bán hàng, quản lý quá trình bán hàng của họ. Phần mềm này giúp quản lý liên hệ, thông tin, các giao dịch mua bán, quản lý hàng hoá và kiểm soát lượng tồn kho.

Đặc biệt, phần mềm bán hàng giúp loại bỏ các công việc hành chính nhàm chán khỏi để tập trung vào việc thúc đẩy bán hàng.

Phân loai phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng được phân loại dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, dưới đây là một số phân loại phổ biến:

Dựa trên hình thức triển khai:

  • Phần mềm quản lý bán hàng độc lập (offline): Cài đặt trực tiếp trên máy tính của doanh nghiệp.
  • Phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến (online): Lưu trữ dữ liệu trên đám mây và truy cập từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet.

Dựa trên quy mô:

  • Phần mềm quản lý bán hàng cho các cửa hàng nhỏ: Các tính năng cơ bản để quản lý bán hàng, quản lý hàng hóa, thanh toán, lưu trữ thông tin khách hàng.
  • Phần mềm quản lý bán hàng cho các doanh nghiệp lớn: Hỗ trợ quản lý nhiều chi nhánh, kết nối với các hệ thống quản lý tài chính, quản lý hàng hoá, quản lý nhân viên, quản lý khách hàng.

Dựa trên tính năng:

  • Phần mềm quản lý bán hàng cơ bản: Bao gồm các tính năng cơ bản như tạo đơn hàng, quản lý kho, thanh toán, lưu trữ thông tin khách hàng.
  • Phần mềm quản lý bán hàng nâng cao: Bao gồm các tính năng nâng cao như quản lý đơn đặt hàng, tích hợp thanh toán trực tuyến, quản lý nhân viên, quản lý chi nhánh, phân tích dữ liệu bán hàng,…

Dựa trên loại hình kinh doanh:

  • Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng bán lẻ: Chuyên dùng cho các cửa hàng bán lẻ, quản lý hàng hoá, giao dịch bán hàng và thông tin khách hàng.
  • Phần mềm quản lý bán hàng cho nhà hàng: Hỗ trợ quản lý đặt bàn, quản lý thực đơn, quản lý kho, tính toán hoá đơn, quản lý nhân viên.
  • Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp vừa và lớn: Dùng cho các doanh nghiệp có quy mô lớn, là nhà phân phối hoặc có nhiều kho, xưởng.

Tùy vào mục đích sử dụng và nhu cầu của doanh nghiệp, phần mềm quản lý bán hàng sẽ được lựa chọn phù hợp để đáp ứng các yêu cầu kinh doanh.

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm bán hàng

  • Tối ưu hóa quy trình bán hàng: giảm thiểu thời gian giao dịch và giảm thiểu lỗi do tính toán bằng tay
  • Quản lý tồn kho hiệu quả: quản lý được lượng hàng hóa cần nhập vào, hạn chế việc thiếu hàng và lãng phí hàng tồn kho.
  • Nâng cao năng suất: giúp nhân viên bán hàng tập trung hơn vào khách hàng và tăng năng suất công việc.
  • Tính toán chính xác và thuận tiện: tính toán hoá đơn chính xác, giảm thiểu lỗi và tăng độ chính xác. Tích hợp nhiều hình thức thanh toán.
  • Tạo báo cáo và phân tích dữ liệu: tạo báo cáo và phân tích dữ liệu bán hàng, giúp bạn đánh giá hiệu quả kinh doanh của mình.

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hiệu quả nhất hiện nay (cập nhật 2023)

1. Phần mềm Zoho CRM

top-5-phan-mem-quan-ly-ban-hang-mien-phi-tot-nhat-2023

Zoho CRM là ứng dụng của tập đoàn Zoho Corporation, là một trong những phần mềm được tín nhiệm nhất trên toàn cầu. Hiện tại Zoho đã và đang hỗ trợ cho hơn 250.000 doanh nghiệp thuộc 180 quốc gia.

Một số tính năng:

  • Giải quyết “nhanh – gọn – lẹ” những vấn đề liên quan đến khách hàng như: lưu trữ thông tin, tiếp thị, quảng bá sản phẩm, chăm sóc khách hàng,…
  • Là một trong những phần mềm được tin cậy nhất trên thế giới
  • Tự động hoá quy trình bán hàng
  • Điều phối hoạt động của các bộ phận khác nhau, tạo nên quy trình làm việc thống nhất và đồng bộ.
  • Tích hợp đa kênh: Email, mạng xã hội,…
  • Tính năng dự đoán: tối ưu hóa các hoạt động hằng ngày từ ghi chép đến tính toán doanh số.
  • Tính năng tự động hóa tiếp thị
  • Bảo mật cao: giúp cân bằng giữa việc bảo vệ thông tin khách hàng và đảm bảo cung cấp đủ dữ liệu cần thiết cho nhân viên

Nhược điểm

  • Đòi hỏi nhiều tùy chỉnh trước khi sẵn sàng sử dụng
  • Các tùy chọn hỗ trợ khách hàng hạn chế
  • Thiếu một số chức năng nâng cao cho các doanh nghiệp lớn.

2. Phần mềm AnvietSoft

 phan-mem-quan-ly-ban-hang-mien-phi-2023

An Việt Soft là một phần mềm quản lý bán hàng miễn phí khá phổ biến hiện nay. Giao diện thuần Việt và được thiết kế dễ sử dụng, bạn có thể dễ dàng quản lý, kiểm soát hàng hóa cũng như hàng tồn kho,… một cách chính xác.

Một số tính năng:

  • Giao diện thuần việt dễ sử dụng
  • Dễ dàng quản lý hàng hóa, danh sách, chủng loại hàng hóa, nhóm hàng hóa,….
  • Dễ dàng kiểm soát hàng tồn kho, hàng sắp hết hạn sử dụng,…
  • Quản lý chuỗi hệ thống kinh doanh với nhiều chi nhánh và hệ thống.
  • Hỗ trợ báo cáo nhanh chóng
  • Kết hợp với các thiết bị đọc mã vạch, máy in hóa đơn,…
  • Dễ dàng quản lý, phân loại khách hàng

Nhược điểm:

  • Giao diện chưa đẹp mắt và thật tối ưu
  • Không hỗ trợ chèn hình ảnh sản phẩm vào thông tin
  • Không có tính năng quản lý online và đồng bộ dữ liệu
  • Không có tính năng hỗ trợ khách hàng và marketing
  • Không có tính năng quản lý nhân sự và chấm côn

3. Phần mềm DantriSoft

Phần mềm bán hàng DanTriSoft cũng nằm trong nhóm những phần mềm bán hàng miễn phí được ưa chuộng. Đây là một phần mềm quản lý bán hàng trên nền tảng điện toán đám mây, cung cấp nhiều tính năng và công cụ cho các doanh nghiệp bán sỉ, bán lẻ

Một số tính năng:

  • Hỗ trợ tiếp nhận đơn hàng và in hóa đơn,…
  • Quản lý tình trạng các đơn hàng dễ dàng.
  • Có thể truy cập số liệu nhanh chóng, dễ dàng.
  • Cho phép phân quyền sử dụng nhân viên
  • Báo cáo theo ngày, tháng, quý giúp quản lý tình hình kinh doanh cửa hàn
  • Dễ dàng kiểm soát nhập, xuất nguyên vật liệu, hàng hóa của cửa hàng.
  • Hỗ trợ nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau

Nhược điểm:

  • Chỉ nên sử dụng cho những đối tượng, mô hình mới bắt đầu khởi nghiệp hoặc kinh doanh nhỏ lẻ
  • Khó đồng bộ dữ liệu online và offline
  • Không có tính năng hỗ trợ khách hàng và marketing
  • Không có tính năng quản lý nhân sự và chấm công

4. Phần mềm Winta Sales

 phan-mem-quan-ly-ban-hang-mien-phi-2023

Winta Sales là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hỗ trợ doanh nghiệp, cửa hàng quản lý hoạt động bán hàng. Đây là giải pháp phổ biến với các chủ cửa hàng có số vốn đầu tư nhỏ.

Phần mềm giúp người dùng có thể dễ dàng quản lý những cửa hàng, siêu thị mini, kho hàng có mô hình vừa và nhỏ.

Một số tính năng:

  • Giao diện và bố cục rõ ràng, dễ thao tác
  • Hỗ trợ trong việc quản lý nhập xuất hàng hóa, quản lý doanh thu và quản lý sổ quỹ tiền mặt
  • Có khả năng đồng bộ dữ liệu online giữa các chi nhánh
  • Dễ dàng nhập, xuất dữ liệu ra file Excel
  • Cảnh báo tự động hàng tồn kho
  • Hỗ trợ Quản lý sổ quỹ tiền mặt

Nhược điểm:

  • Phần mềm chỉ miễn phí cho 1 máy tính và 1 chi nhánh
  • Phần mềm không có tính năng quản lý khách hàng và marketing
  • Phần mềm không có tính năng quản lý nhân sự và chấm công
  • Phần mềm không có tính năng báo cáo chi tiết và phân tích dữ liệu

5. Phần mềm bán hàng MasterPro

phan-mem-quan-ly-ban-hang-mien-phi-tot-nhat-2023

Phần mềm quản lý bán hàng MasterPro là phần mềm chuyên dụng dành cho tất cả các loại hình doanh nghiệp. Phần mềm được phát triển để phù hợp, đáp ứng nhu cầu sử dụng của các cửa hàng, chuỗi cửa hàng, hệ thống phân phối vừa và lớn…

Phần mềm bán hàng MasterPro giúp đơn giản hóa quy trình quản lý, cắt giảm chi phí quản lý, tránh thất thoát. Là một trong những đơn vị tiên phong trong việc chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và lớn. Ngoài ra thì mới đây, MasterPro đã cho ra mắt gói dịch vụ dành cho các doanh nghiêp/cửa hàng nhỏ, bán buôn bán lẻ, giá chỉ từ 159k/tháng. Tham khảo thêm tại đây: https://www.masterpro.com.vn/bang-gia

Tại sao bạn nên chọn MasterPro?

Một số tính năng:

Phần mềm bán hàng MasterPro có đầy đủ các tính năng cơ bản như:

  • Quản lý nhân viên
  • Quản lý khách hàng
  • Quản lý sản phẩm, tồn kho: Báo cáo hàng tồn kho, cảnh báo Lô – Date sản phẩm
  • Quản lý doanh thu: các khoản thu – chi, công nợ khách hàng – NCC
  • Quản lý mua hàng: Quản lý các đơn nhập hàng, quản lý thông tin NCC, thống kê đơn nhập
  • Quản lý bán hàng: Quản lý các đơn bán hàng, tích hợp đa dạng thiết bị (máy in bill, máy tít mã vạch, máy in mã vạch), tích  hợp nhiều hình thức thanh toán
  • Đa dạng báo cáo, thống kê doanh thu, chi phí và lợi nhuận
  • Tích hợp hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Các tính năng nâng cao:

  • Tích hợp với Apple Mobile để quản lý cũng như chăm sóc khách hàng tốt hơn. Ví dụ Masterpro Shop để cho phép khách hàng đặt hàng trực tuyến.
  • Báo cáo nâng cao:
    • Báo cáo động: tuỳ chọn thiết lập báo cáo riêng
    • Báo cáo phân tích: Báo cáo biểu đồ và quản lý chiến lược BI
  • Quản lý bảng giá:
    • Thiết lập các mức giá khác nhau dành cho từng nhóm khách hàng.
    • Thiết lập nhanh mức giá cho cả nhóm sản phẩm
  • Quản lý vận chuyển
  • Cổng portal giúp cập nhật thông tin nhanh chóng

Tổng kết

Trên đây là 5 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hoặc giá rẻ tốt nhất cho cửa hàng của bạn hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được phần mềm thích hợp để sử dụng. Tuy nhiên nếu bạn có điều kiện thì hãy đầu tư cho mình trọn bộ phần mềm đầy đủ các chức năng như MasterPro để phục vụ việc kinh doanh dễ hơn nhé. Chúc các bạn thành công!

MasterPro – Thông tin liên hệ

Liên hệ với chúng tôi: 

  • Hotline: 1900.2929.51 | 0909 934 689
  • Email: contact@masterpro.vn

Chi nhánh: 

  • Miền Bắc: 58 Lưu Hữu Phước, P. Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Miền Nam: 57 Bàu Cát 6 , Phường 14, Quận Tân Bình, TP. HCM.
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM