Với những kinh nghiệm quản lý nhà hàng dưới đây. Có lẽ bạn sẽ tiết kiệm 1 khoản chi phí khổng lồ. Nhưng bạn lại chủ quan không học cách quản lý nhà hàng. Tuy nhiên đó lại là khởi đầu của mọi sai lầm thậm chí bạn có thể phá sản. Hiện nay có rất nhiều nhà hàng ra đời song song đó cũng không ít nhà hàng đóng cửa. Và những yếu tố tác động lớn nhất đó là kinh nghiệm quản lý. Vậy bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của MasterPro để biết thêm nhé!
Quản lý nhà hàng cần lưu ý gì?
Không nên tin tưởng tuyệt đối vào người quản lý hoặc nhân viên
Đây là 1 trong lỗi hay gặp phải của rất hiều chủ cửa hàng. Chắc bạn cũng biết lòng tin vô cùng quan trọng. Nhưng khi kinh doanh bạn chỉ nên tin những con số mà thôi. Vì hiện nay có nhiều trường hợp nhân viên cấu kết để gian lận và rút lõi nguyên vật liệu. Những hàng vi đó bạn rất khó có thể nhìn ra. Vì bạn không thể có mặt 24/24 tại cửa hàng và việc giám sát cũng không thể thấy hết những hàng vi tinh vi này.
Thiết lập quy trình bán hàng chuyên nghiệp
Nếu bạn có suy nghĩ chỉ có nhà hàng to mới cần có quy trình bán hàng, vận hành thì sai lầm nhé. Với kinh nghiệm quản lý nhà hàng thì dù lớn hay bé đều phải có quy trình rõ ràng, cụ thể. Đó là sự kết nối từ nhân viên đến nhà bếp và thu ngân rồi đến quản lý. Quy trình đó cần chính xác, chi tiết thì việc quản lý mới nhanh chóng được.
Quản lý các nguyên vật liệu trong nhà hàng
Theo kinh nghiệm quản lý nhà hàng của cúng tôi. Với những cửa hàng nhỏ thì việc đi chợ mua sắm nguyên liệu sẽ do nhân viên trong bếp đảm nhiệm. Tuy nhiên dù bạn có kiểm soát tốt đến mấy thì vẫn đầu bếp vẫn có thể rút lõi được. Và đây là hố đen gây ra thất thoát. Vậy làm sao để giải quyết bạn hãy theo dõi phần tiếp theo nhé!
Xem thêm: Phần mềm bán hàng shop mẹ và bé
Phần mềm Master Pro – Giải pháp quản lý nhà hàng nhỏ chuyên nghiệp, hiệu quả
Lý do Master Pro trở thành thương hiệu phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất. Sau đây là cách quản lý nhà hàng đang sử dụng Master Pro.
Thiết lập quy trình vận hành nhà hàng chuyên nghiệp với phần mềm quản lý nhà hàng
Tích hợp với thiết bị phần cứng khác nhau và sử dụng đa dạng thiết bị. Từ điện thoại, máy tính bảng, máy tính, đến máy in,…
Được ứng dụng công nghệ real-time order theo thời gian và tăng tốc độ gọi món. Đặc biệt thanh toán 1 cách nhanh chóng.
Thiết lập các quy trình bán hàng giữa các bộ phận. Từ khi khách hàng gọi món tại bàn, nhân viên sẽ giao món trên phần mềm. Ngay lập tức nhà bếp sẽ nhận được yêu cầu lầm đúng món ăn. Sau đó giao số đến bàn bill. Cuối cùng thu nhân sẽ nắm được danh sách món ăn theo bán và tiến hành thanh toán, xuất hóa đơn 1 cách tiện lợi.
Qua kinh nghiệm quản lý nhà hàng chúng tôi cho thấy. Ngoài những cách quản lý trên. Phần mềm còn giúp bạn:
- Thống kê các doanh thu, lợi nhuận chi tiết. Kiểm tra được doanh thu mọi lúc mọi nơ trên điện thoại.
- Tự động gửi được các cảnh báo mặt hàng sắp hết hạn để có thể nhập thêm hàng.
- Thống kê được các hàng hóa, kiểm tra số lượng từng loại nguyên liệu.
Trên đây là những chia sẻ hữu ích về quản lý nhà hàng mà chúng tôi đưa ra. Bạn có thể tham khảo và áp dụng vào hoạt động kinh doanh của mình. Ngoài ra nếu có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi.
Bạn có thể tham khảo: Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ chi nhánh:
- HOSCO Miền Bắc: Tòa 13 Licogi Tower, 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
- HOSCO Miền Nam: 33 Lê Văn Huân, P.13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0909934689 – 19002929 51
Địa chỉ: