Tin tức

Danh mục

Rủi ro trong việc quản lý nhân viên siêu thị và giải pháp

Cập nhật lần cuối Thứ Tư, 06/11/2024

“Làm thế nào để có thể quản lý nhân viên hiệu quả?” luôn là mối quan tâm lớn trong của các nhà kinh doanh trong ngành quản lý bán hàng siêu thị, tạp hóa. Bởi nhân viên chính là những người trực tiếp đem về doanh thu cho siêu thị cũng như là người luôn tiếp xúc với khách hàng.

Vậy nên nếu có giải pháp quản lý đúng đắn đồng nghĩa với việc gia tăng lợi nhuận, có những khách hàng thân thiết. Ngược lại, nếu không biết cách quản lý nhân viên thì sẽ mang lại những rủi ro, trở ngại lớn cho việc phát triển kinh doanh siêu thị, tạp hóa.

Bài viết dưới đây Master Pro – Phần mềm quản lý bán hàng sẽ chỉ ra những điều có thể xảy ra nếu bạn không có cách quản lý nhân viên và cung cấp những giải pháp hiệu quả.

Những rủi ro nếu không biết cách quản lý nhân viên hiệu quả:

Quản lý nhân viên siêu thị bằng phần mềm bán hàng

1. Thất thoát hàng hóa và tiền bạc

Số lượng mặt hàng trong ngành kinh doanh siêu thị, tạp hóa có thể lên tới hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm. Bên cạnh việc có nhiều loại thì mỗi loại lại có thương hiệu, số lượng, kích thước khác nhau. Vậy nên nếu bạn lơ là trong việc quản lý nhân viên thì việc thất thoát hàng hóa là điều dễ dàng xảy ra.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chuyện thất thoát hàng hóa, những một trong những lý do phổ biến đó là nhân viên. Họ có thể vô tình nhập sai số lượng, bán hàng sai cho khách, nhầm lẫn trong việc xuất- nhập hàng hóa ra khỏi kho. Hoặc cố tình không nhập thông tin, lợi dụng lòng tin của chủ siêu thị mà tuồn hàng ra ngoài nhằm trục lợi, chỉnh sửa hóa đơn hay nâng giá sản phẩm để lấy tiền chênh lệch .. Có thể nhiều nhà kinh doanh “mắt nhắm mắt mở” trong vấn đề này, cho đến khi cuối tháng tổng kết họ mới giật mình vì số tiền thất thoát không hề nhỏ.

Quản lý nhân viên bằng cách gắn trách nhiệm cho nhân viên ca trước phải bàn giao số lượng hàng hóa chính xác cho nhân viên ca sau. Bên cạnh đó sử dụng phần mềm bán hàng để quản lý nhân viên cũng là giải pháp tối ưu được nhiều người lựa chọn. Với chức năng phân quyền nhân viên, bạn có thể giới hạn không cho phép nhân viên tự ý chỉnh sửa hóa đơn hay giá sản phẩm. Hạn chế không phải nhân viên nào cũng được sử dụng các chức năng trong việc quản lý kho, nếu có thao tác xuất nhập thì phải tuân thủ nghiêm ngặt số liệu trên hệ thống.

Xem thêm: Giải pháp quản lý nhân viên bằng phần mềm bán hàng

2. Bán hàng không hiệu quả

Nếu đã từng sử dụng các phương pháp quản lý thủ công, sẽ không ít lần nhân viên phải vất vả trong việc phải ghi nhớ các thông tin về sản phẩm cũng như giá cả. Với mỗi sản phẩm khách hàng hỏi đến mà nhân viên chậm chạp trong việc tìm kiếm thông tin hay chạy đi khắp nơi để xem giá sẽ khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng vì hình ảnh không chuyên nghiệp. Hơn nữa quy trình thanh toán phức tạp, nhân viên vừa phải kiểm kê hàng hóa và tự tính số tiền của một đơn hàng khiến cho việc bán hàng không hiệu quả, kém năng suất.

Với phần mềm bán hàng, vấn đề này sẽ được giải quyết dễ dàng. Với chức năng quản lý hàng hóa, phần mềm sẽ phân loại các sản phẩm và nhóm chung các mặt hàng giống nhau vào một danh mục. Việc tìm kiếm giờ đây trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi bạn chỉ cần một vài thao tác trên màn hình là thông tin về mặt hàng đấy sẽ được hiển thị đầy đủ trên màn hình từ giá cả, hạn sản xuất, thành phần,.. Như vậy việc tư vấn trở nên nhanh chóng, thuận tiện.

Ngoài ra, quy trình bán hàng giờ đây cũng được rút gọn chỉ trong vài bước: Chọn sản phẩm, nhập số lượng và nhấn thanh toán. Phần mềm sẽ tự tính toán số liệu chính xác và in hóa đơn ngay lập tức. Lúc này việc bán hàng hiệu quả hơn rất nhiều.

3. Không đánh giá được năng lực làm việc của nhân viên

Quản lý nhân viên siêu thị bằng phần mềm bán hàng

Trước đây nếu quản lý nhân viên theo cách truyền thống, bạn sẽ không biết được nhân viên nào làm việc hiệu quả, nhân viên nào làm việc lười biếng. Từ đó không có hình phạt hay khen thưởng thích hợp. Điều này vô hình chung sẽ khiến nhân viên nào lười biếng càng trở nên lười biếng hơn, mà nhân viên chăm chỉ sẽ không còn động lực để làm việc.

Để có thể quản lý năng lực của nhân viên, các chủ cửa hàng siêu thị, tạp hóa có thể tiến hành lắp đặt các thiết bị camera để theo dõi. Đồng thời sử dụng phần mềm bán hàng để công việc quản lý nhân viên trở nên hiệu quả hơn. Vì áp dụng công nghệ điện toán đám mây tiên tiến trên thế giới, mọi thao tác hoạt động của từng nhân viên đều được lưu trữ ở từng thời gian, từng địa điểm. Bạn có thể truy cập và xem bất cứ lúc nào bạn muốn.

Đồng thời thông qua phần mềm bán hàng, bạn cũng dễ dàng quan sát được quá trình làm việc của từng người. Từ đó các chủ quản lý siêu thị khai thác được năng lực làm việc của nhân viên cũng như hiệu quả làm việc để có chế độ khen thưởng thích hợp.

Liên hệ với chúng tôi: 

  • Hotline: 1900.2929.51 | 0909 934 689
  • Email: contact@masterpro.vn

Chi nhánh: 

  • Miền Bắc: 58 Lưu Hữu Phước, P. Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Miền Nam: 57 Bàu Cát 6 , Phường 14, Quận Tân Bình, TP. HCM.
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM