Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị nhà thuốc là công cụ không thể thiếu trong việc hỗ trợ các siêu thị thuốc trong thời kỳ hiện nay. Công việc của bạn sễ được giảm nhẹ nếu bạn lựa chọn được 1 phần mềm phù hợp.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng siêu thị thuốc. Vậy làm thế nào để lựa chọn được phần mềm phù hợp? Bài viết dưới đây chia sẻ 5 sai lầm khi mua phần mềm, cùng Hosco tìm hiểu nhé!
Không xác định được nhu cầu thực sự ở một phần mềm quản lý bán hàng
Khi tìm kiếm, hầu hết mọi người đều không nắm rõ nhu cầu thực sự của bản thân. Cứ thấy quảng cáo phần mềm được tích hợp đầy đủ tính năng là bạn lựa chọn. Tuy nhiên phần mềm được quảng cáo như vậy chưa chắc đã là một phần mềm tốt.
Nếu bạn không đưa ra được các yêu cầu cụ thể về một phần mềm khả năng rất cao bạn sẽ mua được một phần mềm không phụ hợp. Hãy xác định rõ nhu cầu thực sự của mình. Hiểu rõ thông số báo cáo cần quan tâm. Xem xét phần mềm quản lý bán hàng dự định mua có làm được không? Ví dụ, nếu bạn kinh doanh siêu thị thuốc, quy cách sản phẩm sẽ khác so với những ngành kinh doanh khác. Nên điều bạn cần lưu ý và quyết định chọn một phần mềm quản lý bán hàng đó là tối ưu các tính năng về thống kê đơn vị, số lượng sản phẩm.
Chỉ quan tâm đến giá phần mềm quản lý bán hàng
Thông thường khi quyết định mua phần mềm, mọi người quan tâm nhiều đến mức chi phí cần bỏ ra. Đây là một sai lầm lớn. Đừng chỉ quan tâm đến giá mà quên đi các tính năng của phần mềm.
Một phần mềm giá rẻ chưa chắc đã là một phần mềm tốt. Một phần mềm giả rẻ sau khi bạn mua về và không sử dụng được còn làm cho bạn mất nhiều chi phí hơn. Các chi phí như: thời gian công sức nâng cấp, chi phí mua lại phần mềm khác. Nhưng cũng không phải phần mềm giá cao đã là phần mềm tốt. Bạn nên cân nhắc mô hình kinh doanh của mình để lựa chọn được phần mềm bán hàng nhà thuốc phù hợp nhất.
Có thể bạn chưa biết: Phần mềm quản lý bán hàng nhà thuốc hiện đại nhất năm 2024
Mua các thiết bị phần cứng trước
Một sai lầm lớn của các chủ cửa hàng, siêu thị thuốc là chuẩn bị đầy đủ phần cứng máy tính rồi mới tính tới chuyện mua phần mềm. Đa phần các nhà bán lẻ sẽ chuẩn bị các phần cứng như: Máy tính, máy in, máy check mã vạch,… Rồi mới tìm tới mua phần mềm.
Bạn cần biết là mỗi phần mềm bán hàng đều có yêu cầu có yêu cầu về thiết bị phần cứng và hệ điều hành khác nhau. Ví dụ, một số phần mềm bán hàng sẽ yêu cầu các phiên bản khác nhau như: Windows, Unix, Linux,…. Hơn nữa, mỗi phần mềm cũng sẽ tương thích với một số phần cứng nhất định.
Ngoài ra, mỗi phần mềm bán hàng có những tính năng và hoạt động riêng. Việc lựa chọn phần mềm phù hợp sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả kinh doanh của bạn. Nếu bạn đầu tư các thiết bị phần cứng trước, lựa chọn phần mềm bán hàng của bạn sẽ bị hạn chế.
Ví dụ, nếu bạn tìm được một phần mềm bán hàng ưng ý, tuy nhiên phần mềm bán hàng đó lại không tương thích với hệ điều hành bạn đang dùng. Hoặc phần mềm không tương thích với các thiết bị máy in, máy scan sẵn có. Bạn sẽ buộc phải chuyển sang một phần mềm bán hàng khác tương thích với các thiết bị bạn sẵn có. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên chọn mua phần mềm bán hàng phù hợp trước, sau đó tham khảo các gợi ý từ công ty phần mềm về hệ điều hành và các thiết bị hỗ trợ.
Tham khảo thông tin không chính xác
Phần lớn các nhà bán lẻ thường tham khảo phương án phần mềm quản lý bán hàng đơn giản từ các nhà cung cấp máy tính. Tuy nhiên các chuyên gia tư vấn máy tính chỉ am hiểu về các thiết bị phần cứng và hệ thống mạng mà không có nhiều kiến thức về phần mềm. Vậy nên thông tin chia sẻ sẽ không được chính xác.
Mỗi loại hình bán lẻ có những đặc thù và nhu cầu riêng. Do đó nếu lựa chọn sai phần mềm quản lý bán hàng, bạn sẽ lãng phí một khoản đầu tư vô ích và ảnh hưởng tới hoạt động của cửa hàng trong tương lai dài.
Bạn nên tham khảo thông tin từ những người đã sử dụng phần mềm hoặc tìm kiếm trên các trang website uy tín. Hãy liên hệ với nhà cung cấp để được tư vấn kỹ hơn trước khi sử dụng phần mềm.
Không quan tâm đến thị trường phần mềm quản lý bán hàng
Khi quyết định lựa chọn một phần mềm bán hàng, bạn không chỉ mua phần mềm mà còn mua các dịch vụ đi kèm với phần mềm. Trên thực tế, các dịch vụ này cũng quan trọng không kém chất lượng của phần mềm bán hàng. Vì sau khi mua phần mềm, bạn sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào công ty phần mềm về việc đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật, cập nhật phiên bản mới và tư vấn thiết bị phần cứng. Nhiều khách hàng khi lựa chọn phần mềm bán hàng đã không quan tâm lựa chọn nhà cung cấp uy tín. Từ đó dẫn tới những khó khăn trong quá trình triển khai áp dụng.
Trên đây là những sai lầm thường gặp khi chọn mua phần mềm quản lý bán hàng siêu thị thuốc. Hy vọng đây là những thông tin có ích cho bạn.
Xem Thêm: 7 Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho các doanh nghiệp
Liên hệ với chúng tôi:
- Hotline: 1900.2929.51 | 0909 934 689
- Email: contact@masterpro.vn
Chi nhánh:
- Miền Bắc: 58 Lưu Hữu Phước, P. Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
- Miền Nam: 57 Bàu Cát 6 , Phường 14, Quận Tân Bình, TP. HCM.