Tuyệt chiêu bán hàng nghìn đơn trên TikTok chỉ với 6 bước
Cập nhật lần cuối Thứ Năm, 14/11/2024
Hình thức bán hàng trên TikTok hay các nền tảng mạng xã hội khác hiện nay đã và đang được đông đảo các nhà kinh doanh chọn lựa, không chỉ vì đây là những nền tảng bán hàng vừa nhanh, tiện, không tốn nhiều chi phí mà cũng là một cách hiệu quả để tiếp cận được nhiều đối tượng. Bán hàng trên Facebook cũng là một cách vô cùng hiệu quả nhưng trong bài viết này, MasterPro – Phần mềm quản lý bán hàng sẽ cùng bạn tìm hiểu về cách bán hàng trên TikTok.
Có thể nói TikTok như một mô hình mạng lưới internet khép kín vậy. Một người gần như có thể tìm bất cứ thứ gì ở nền tảng này, từ những trends được tạo ra bởi người nổi tiếng cho đến những video giải trí, những tin tức nóng hổi hay cả những đam mê mãnh liệt. Cũng như vậy, kinh doanh trên TikTok là một hình thức hiệu quả được nhiều người quan tâm.
Từng bước bán hàng trên TikTok hiệu quả:
Xác định rõ thị trường của bạn:
Một điều hiển nhiên rằng phần đông những người dùng TikTok thuộc độ tuổi từ 20-29 và sau đó là từ 30-39. Đó cũng đã là một nguồn thông tin vô cùng quan trọng để có thể giúp chúng ta điều chỉnh hình thức Marketing phù hợp nhất cho sản phẩm, và tất nhiên điều đó không có nghĩa là bạn không thể tiếp cận được những người lớn tuổi nếu họ là mục tiêu khách hàng của bạn.
Mấu chốt của sự thành công trong việc bán hàng trên TikTok chính là tính cụ thể, vì vậy phải đảm bảo rằng bạn sẽ tìm hiểu thật kĩ nền tảng này và những cộng đồng trong đó.
Ví dụ: Bạn đang muốn bán đèn đọc sách, hãy vào hastag #BookTok rồi tìm hiểu thật sâu những kiểu video mà những người đam mê sách đăng trong đó.
Tạo tài khoản kinh doanh:
Một khi bạn đã tìm hiểu được kĩ “vùng đất ảo” này, việc tiếp theo cần làm trên con đường chinh phục chỉ là có một tài khoản TikTok cho doanh nghiệp, việc này rất đơn giản, chỉ cần mở “Quản lý tài khoản” (Manage account) và chọn “Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp” (Switch to Business Account).
Và sau đó thì chắc chắn rồi, bạn sẽ cần thay đổi hình ảnh đại diện thành logo thương hiệu của bạn. Chỉnh sửa Tên (Username) thành tên thương hiệu, nhưng hãy lưu ý, sau khi bạn đổi tên thì cứ cách 30 ngày bạn mới được đổi tên một lần.
Ở phần tiểu sử, một lời khuyên là bạn nên để thông tin liên lạc và Facebook của đơn vị để việc bán hàng trên TikTok được thuận lợi hơn nhé!
Vậy là xong, bạn đã có cho mình một tài khoản kinh doanh và trên trang của bạn sẽ xuất hiện thẻ TikTok Shopping, thẻ này sẽ hiển thị các sản phẩm của bạn.
Tạo nội dung, video:
Để có thể tạo được những nội dung thật hay cho sản phẩm của mình, hãy quay lại một chút về bước 1, đảm bảo rằng bạn đã nắm bắt được những xu hướng về nội dung trên thị trường TikTok và đừng ngần ngại tham gia vào nó. Cho dù đó có là một điệu nhảy cuồng nhiệt hay một meme nổi tiếng nào đó, bạn có thể tích cực tham gia thực hiện và kèm theo một chút quảng cáo cho sản phẩm của mình trong video đó.
Tag sản phẩm lên các video của bạn:
Một trong những tính năng rất thần kì của TikTok chính là gắn liên kết sản phẩm lên chính những video của mình chỉ bằng một cú chạm nhẹ.
Đây không chỉ là chìa khóa để giúp thương hiệu của bạn được biết đến tốt hơn, mà còn là một mẹo bán hàng trên TikTok: “quảng cáo như không quảng cáo” – Video của bạn có thể theo bất kì kiểu nội dung nào và sản phẩm vẫn sẽ được tag ở dưới. Đây là một cách rất hay để có thể tiếp cận được những người dùng “anti quảng cáo”.
PR từ người nổi tiếng:
Một trong những cách mạnh nhất, hiệu quả nhất và nhanh nhất, không thể khác được đó chính là Marketing từ người nổi tiếng. Khi bạn lướt TikTok, liên tục là nội dung từ những hiện tượng mạng hay người có sức ảnh hưởng, và họ đều có một điểm chung: Họ sẽ sẵn sàng nhận quảng cáo sản phẩm của bạn, với một cái giá nhất định.
Và tất nhiên, bạn sẽ tiếp tục phải research để tìm ra được một người vừa phù hợp với sản phẩm của bạn, lại vừa có một lượng follow nhiều và chính thống để việc bán hàng TikTok được hiệu quả. Bạn có thể tìm dựa trên những followers của họ và nội dung họ đăng tải.
Dù hình thức Marketing này rất hiệu quả, nhưng bạn cũng cần phải có chiến thuật vì đôi khi cái giá để hợp tác sẽ khá cao.
Quảng cáo bằng những bài post:
Cho dù có một sự thật là người dùng TikTok không hứng thú với những hình thức quảng cáo truyền thống, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chỉ có thể quảng cáo một bài đăng phải trả tiền. Trên thực tế, khá là dễ dàng để bạn sở hữu một video tiếp cận được nhiều người với TikTok Promote.
Sau đây là từng bước vô cùng đơn giản:
- Nhấn “Tôi” (Me) ở góc cuối bên phải để đến hồ sơ của bạn.
- Nhấn dấu 3 gạch ngang ở góc phải trên cùng để đến “Cài đặt” (Setting).
- Nhấn vào “Công cụ sáng tạo” (Creator Tools), sau đó nhấn “Promote”.
- Từ trang Promotions, nhấn vào video mà bạn muốn quảng bá (cần phải ở chế độ công khai, và không chứa nhạc nền bản quyền).
- Chọn một trong những mục tiêu cho video:
- Nhiều lượt xem video hơn (More video views).
- Nhiều lượt truy cập website hơn (More website visits).
- Nhiều followers hơn (More followers).
- Nếu bạn chọn “More website visits”, bạn sẽ cần thêm một URL và chọn nút “kêu gọi hành động” (Ví dụ: Learn More, Shop Now hoặc Sign Up). Rồi nhấn “lưu”.
- Nhấn vào vòng tròn bên cạnh khách hàng bạn muốn tiếp cận, rồi chọn “Tiếp theo” (Next). Sau đó chọn:
- “Automatic”. TikTok sẽ chọn khách hàng cho bạn.
- “Custom”. Target cụ thể vào giới tính, độ tuổi, sở thích mà bạn muốn.
- Đặt ngân sách và thời gian, rồi nhấn “Next”.
- Thêm thông tin thanh toán (Android) hoặc nạp xu (IOS).
- Nhấn “Start Promotion”.
Đó là 6 bước chi tiết giúp kinh doanh trên TikTok mà MasterPro muốn chia sẻ cho bạn. Chúc bạn sớm thành công trên con đường này nhé!
Liên hệ với chúng tôi:
- Hotline: 1900.2929.51 | 0909 934 689
- Email: contact@masterpro.vn
Chi nhánh:
- Miền Bắc: 58 Lưu Hữu Phước, P. Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
- Miền Nam: 57 Bàu Cát 6 , Phường 14, Quận Tân Bình, TP. HCM.
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ
Đăng ký thông tin dùng thử